TIN TỨC DU LỊCH

Visa single là gì? Visa mutile là gì?

Single Visa và Mutiple visa có gì khác nhau?
Nhiều người cầm visa trên tay, nhưng không biết visa của mình thuộc loại nào, single visa hay mutiple visa và cũng không biết “chức năng” của 2 loại visa này ra sao. Hôm nay, VISA24GIO  sẽ có bài phân tích để các bạn hiểu rõ hơn về single visa và mutiple visa cò gì khác nhau?
“Vừa rồi tôi có làm visa Canada ở công ty các bạn, Lãnh sự quán đã gửi passport có dán visa về tới tận nhà của tôi. Xin chân thành cảm ơn các bạn. Nhưng tôi có một thắc mắc là trên visa Canada mà Lãnh sự quán có dòng chữ Single visa, nó có ý nghĩa gì ạ? Mong VISA 24 GIỜ sẽ có phản hồn sớm nhất, vì ngày tôi đi Canada cũng gần đến và tôi thì muốn nắm chắc hơn về thông tin của visa mình vừa xin được?” – Ngọc Phước (Kom Tum)
Chào bạn Phước, thật vui vì bạn đã có visa du lịch Canada để có thể thực hiện chuyến đi của mình theo như mong ước. Bài viết hôm nay sẽ thay câu trả lời mà chúng tôi gửi đến cho bạn. Qua đó, sẽ giúp bạn thêm những thông tin cần thiết về 2 loại visa mà bạn cần biết đó là Single Visa và Mutiple Visa.
* Single Visa là gì?
Single Visa được hiểu là thị thực nhập cảnh một lần chỉ cho phép bạn đến đất nước đo, nếu trong trường hợp của bạn Phước là nước Canada một lần duy nhất. Một khi bạn đã rời khỏi Canada thì bạn cần phải xin một thị thực mới để tái nhập cảnh vào Canada.
Mỗi đất nước sẽ quy định ngày bạn lưu trú bao lâu trên đất nước của họ. Và ngày hết hạn là ngày bạn phải rời khỏi nước Canada sẽ được in trên thị thực của bạn. Nếu bạn rời khỏi ước Canada trước ngày thị thực hết hạn thì khi muốn trở lại bạn phải xin một thị thực du lịch mới.
* Mutiple Visa là gì?
Mutiple Visa được hiểu là thị thực nhập cảnh nhiều lần. Loại visa này sẽ cho phép các bạn đến nước các bạn xin visa với số lần không hạn chế trong khoảng thời gian visa còn hiệu lực
Thị thực nhập cảnh nhiều lần cho phép du khách tự do ra vào đất nước trong thời hạn nhiều nhất 10 năm hoặc ít nhất một tháng trước khi hộ chiếu hết hiệu lực. Thị thực sẽ chỉ rõ số lần bạn được phép vào một đất nước bất kì mà bạn xin visa. Bạn phải đến đó trước khi thị thực của bạn hết hạn. Bạn không thể nhận được thị thực này nếu hộ chiếu của bạn còn giá trị trong khoảng thời gian ngắn hơn thị thực. Nếu hộ chiếu gần hết hạn, bạn hãy đổi hộ chiếu rồi hãy nộp đơn xin visa. Loại visa rất khó và hiếm người xin được.
Ví dụ bạn xin visa du lịch Canada
+ Nếu visa bạn xin thuộc loại Single visa: thì bạn sẽ chỉ được đến nước Canada 1 lần duy nhất. Những lần đi kế tiếp bắt buộc bạn phải xin visa lại từ đầu. Khi đến cửa khẩu Canada, các viên chức hải quan (Canada Border Services Agency) sẽ quyết định lần nữa là bạn có đáp ứng đủ các yêu cầu để nhập cảnh Canada hay không. Các viên chức sẽ hỏi bạn dự định ở bao lâu tại Canada. Chú ý: 6 tháng là thời gian dài nhất mà bạn có thể ở tại Canada theo hình thức du lịch này.
+ Nếu visa bạn xin thuộc loại Mutiple Visa:  Thị thực này cho phép bạn đến Canada nhiều lần khi thị thực chưa hết hạn. Thị thực này thường có giá trị dài hơn thị thực 1 lần. Theo đó thời hạn của visa Canada nhập cảnh nhiều lần thông thường là 1o năm và trong thời gian 10 năm này thì được nhập cảnh vào Canada với số lần không hạn chế
» Tóm lại:
+ Visa nhập cảnh 1 lần là visa chỉ cho phép các bạn đến nước các bạn xin visa một lần duy nhất trong khoảng thời gian visa còn hiệu lực (Như ví dụ ở trên visa Canada nhập cảnh 1 lần thời hạn 6 tháng).
+ Visa nhập cảnh nhiều lần là visa cho phép các bạn đến nước các bạn xin visa với số lần không hạn chế trong khoảng thời gian visa còn hiệu lực (Như ví dụ ở trên visa Canada nhập cảnh nhiều lần thời hạn thông thường 1o năm).
Đến đây thì có thể các bạn đã hiểu rõ được giữa Single Visa và Mutiple Visa có gì khác nhau rồi phải không nào? Với trường hợp của bạn Phước thì visa của bạn có chữ Single visa thì điều đó có nghĩa bạn sẽ được nhập cảnh chỉ duy nhất một lần vào Canada với thời hạn lưu trú tối đa là 6 tháng. Nếu có ý định qua Canada ở những lần tiếp theo buộc bạn phải xin visa như ban đầu.
Nếu cần trợ giúp về vấn đề gì, vui lòng liên hệ qua hotline 0918.977.377 để nhận được sự trợ giúp kịp thời.

 

 

HỖ TRỢ

0242 242 0777 0242 242 0777

0242 242 0777