TIN TỨC DU LỊCH

10 lý do vì sao bạn nên du lịch Nhật Bản ít nhất một lần trong đời

Đi du lịch Nhật Bản không phải quá đắt

Nhật Bản là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn ở Châu Á. Bạn có thể dễ dàng đến đất nước mặt trời mọc bằng đường hàng không hoặc tàu thủy. Vé máy bay đi Nhật Bản cũng không phải là quá đắt. Thông thường vé máy bay từ Việt Nam sang Tokyo hoặc Osaka – Nhật của Vietnam Airlines có giá từ 450 – 550 $ (khứ hồi). Giá khách sạn ở Nhật cũng khá hợp lý bạn sẽ tìm thấy những khách sạn giá rẻ khoảng 50 – 60$ hoặc các khách sạn tốt hơn với giá chỉ 120$. Với một chuyến du lịch Nhật Bản trong 6 ngày bạn chỉ phải chi trả khoảng 1.300 $ đã bao gồm tất cả chi phí đi lại, mua sắm, ăn uống…

Người dân Nhật Bản 

Người dân Nhật Bản rất lịch sự, thân thiện và luôn giúp đỡ khách du lịch. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì khó khăn khi du lịch ở Nhật Bản, bạn hãy hỏi sự giúp đỡ của người dân ngay cả khi bạn không thể nói được tiếng Nhật. Chẳng hạn nếu bạn bị lạc đường, hãy mỉm cười và hỏi những người xung quanh, họ sẽ chỉ đường cho bạn hết sức chi tiết và cụ thể hoặc nếu bị mất đồ, người Nhật cũng sẽ tìm cách giúp bạn. Dù bạn đến bất cứ quán ăn, khu vui chơi, giải trí, ga tàu, sân bay, người Nhật luôn chào đón bạn hết sức lịch sự và nhã nhặn. Sự thân thiện của họ khiến nhiều du khách rất thoải mái và muốn quay trở lại Nhật thêm một lần nữa.

Đất nước của truyền thống và những siêu đô thị

So với các nước Châu Á, Nhật Bản có sự khách biệt đầy ấn tượng bởi vẻ đẹp đối lập của mình, bên cạnh một Nhật Bản hiện đại, là nền kinh tế đừng thứ 3 trên thế giới là một Nhật Bản đậm nét truyền thống. Khi đến Nhật Bản du lịch, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những siêu đô thị như Tokyo, Osaka… được biết đến như những thành phố không bao giờ ngủ. Nhưng nét thầm trầm, cũ kỹ của một Kyoto truyền thống với những ngôi đền cổ, ngõ cổ đầy vẻ yên tĩnh. Một điều đặc biệt nữa, ở khắp các vùng trên Nhật Bản đều có những lễ hội riêng, lễ hội nào cũng có nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắn đầy sức cuốn hút.

Nhật Bản là một trong những nước an toàn nhất thế giới
 

Nổi tiếng là một quốc gia đất chật, người đông nhưng Nhật Bản là một đất nước vô cùng an toàn đối với khách du lịch. Nếu bạn bị mất đồ, một vài giờ sau hoặc một vài ngày sau, đồ đạc sẽ được trả về nguyên vẹn cho bạn. Nếu bạn để quên đồ ở quán cà phê, người phục vụ sẽ tìm cách để trả lại cho bạn. Phụ nữ có thể thoải mái ra ngoài đường phố vào lúc tối muộn, trẻ em đi tàu điện ngầm một mình. Bạn có thể đi du lịch Nhật Bản mà không cần phải lo lắng nhiều đến vấn đề An Ninh.

Ẩm thực Nhật Bản 

Ẩm thực Nhật Bản đang ngày nổi tiếng hơn trên thế giới bởi sự độc đáo, phong phú và đa dạng của mình. Nếu muốn trở thành một đầu bếp trong nhà hàng hoặc đơn giản chỉ là một người bán quán ăn nhỏ, bạn cũng phải được đào tạo một cách kỹ càng. Mỗi vùng của Nhật Bản đều có một món đặc sản riêng, tuy nhiên nổi tiếng nhất là hai món sushi và ramen. Người Nhật rất chú trọng đến quá trình chế biến thức ăn, cách trình bày và hương vị của món ăn vì thế sẽ không là một điều gì đáng ngạc nhiên khi rất nhiều nhà hàng mở riêng một quấy cho du khách chứng kiến quá trình làm món ăn. Chế độ ăn uống của người Nhật khá lành mạnh, khi họ chỉ thích những thực phẩm sạch, giữ nguyên được vị tươi ngon và trình bày đẹp mắt.

Du lịch Nhật Bản không vấp phải rào cản ngôn ngữ

Trong những năm gần đây, Nhật Bản đang dần nỗ lực xóa bỏ đi rào cản ngôn ngữ đối với khách du lịch. Có rất nhiều  hướng dẫn du lịch bằng tiếng Anh tại các trung tâm thông tin công cộng như nhà ga xe lửa, thông báo trên tàu điện ngầm, trong siêu thị… dành cho khách du lịch. Bạn cũng có thể tìm hiểu một số từ đơn giản như hello (konnichiwa), cảm ơn (arigato), xin vui lòng (onegaishimasu) hoặc tạm biệt (Sayonara).

Đất nước luôn sạch sẽ, lịch sự và đúng giờ trong mọi tình huống

Khi đến du lịch Nhật Bản, hầu hết các khách du lịch đều hài lòng về chất lượng dịch vụ nơi đây. Nhà vệ sinh công cộng luôn luôn sạch sẽ và không bị bốc mùi, trên đường phố, không có rác, cũng không có người vứt rác bãi. Người Nhật luôn cư sử rất lịch thiệp, không có cảnh la hét hoặc chen lấn, dù là giờ cao điểm, nhưng xe cô di chuyển rất trật tự, còi xe không kêu lên inh ỏi. Ở những khu vực công cộng luôn được trang trí rất nhiều cảnh quan, xe lửa luôn luôn được làm sạch ở mỗi trạm và đặc biệt là rất đúng giờ… Chính những điều trên đã làm cho khách du lịch cảm thấy mình được tôn trọng và ao ước được ở Nhật thêm mấy ngày nữa

Bạn có thể đến Nhật Bản du lịch quanh năm

Dù là mùa xuân, hạ, thu hay đông, Nhật Bản luôn có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Nếu đến Nhật Bản vào mùa đông, bạn có thể đi chiêm ngưỡng các sườn núi trượt tuyết ở miền bắc Nhật Bản và khám phá những công viên lớn của Hokkaido. Ngược lại, trong mùa hè trời nóng thì những bãi biển hoặc Okinawa luôn là những điểm đến được yêu thích nhất.  Mùa xuân, cả đất nước Nhật Bản lộng lẫy với sắc hoa anh đào và những hàng cây tươi tốt. Cuối cùng, vào mùa thu, thời tiết mát mẻ, bạn có thể chiêm ngưỡng những rừng phong đỏ tuyệt đẹp.

Fukushima có thể không phải là một vấn đề cho bạn

Mặc dù thảm họa sóng thần ở Fukushima năm 2011 đã khiến cho Nhật Bản chịu một hậu quả nặng nề nhưng công tác khắc phục hậu quả sau đó đã được tiến hành rất nhanh chóng. Bạn không cần phải lo sợ về một thảm họa như thế sẽ xảy ra bởi các thành phố lớn, các khu du lịch nổi tiếng của Nhật Bản luôn đặt việc phòng chống động đất là tiêu chuẩn hàng đầu. Đối với ô nhiễm hạt nhân, Fukushima đã được phong tỏa và rất khó có cơ hội để tình trạng ô nhiễm này lan tới các khu vực khác trong cả nước.

Nhật Bản – đất nước tiên phong cho những kiểu thời trang không giống ai

Tại các thành phố lớn của Nhật Bản, rất nhiều những thanh niên ra được với cách ăn mặc và trang điểm không giống ai. Thời trang Nhật Bản luôn đi theo những xu hướng mới nhất và luôn độc đáo. Trong các khu phố như Harajuku hay Shibuya ở Tokyo,giới trẻ được ăn mặc thoải mái theo sở thích của mình, bạn có cảm tưởng như đang được thưởng thức một show diễn thời trang thực thụ.  

 

HỖ TRỢ

0242 242 0777 0242 242 0777

0242 242 0777