TIN TỨC DU LỊCH

Hoành Thôn, ngôi làng trong tranh dưới chân núi Hoàng Sơn, An Huy

Hoành Thôn, ngôi làng đẹp tựa trong tranh nằm dưới chân núi Hoàng Sơn tỉnh An Huy Trung Quốc. Thắng cảnh Hoành Thôn lọt vào danh sách Di sản Thế giới bởi phong cảnh hữu tình và các tòa nhà được bảo tồn tốt có niên đại hàng trăm năm. Nơi đây còn làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An.

Lịch sử Hoành Thôn:

Hoành Thôn đã có từ năm 1100, đồng nghĩa với lịch sử khoảng 900 năm. Hoành Thôn lần đầu tiên được gọi là "Hongcun (弘 村) (Tiếng Trung) "Hong" ở đây có ý nghĩa rất lớn. Dưới thời Càn Long, tên của nó đã được thay đổi thành một từ đồng nghĩa "Hongcun (宏村), nghĩa là tuyệt vời, vĩ đại và tráng lệ. Hoành Thôn là một ngôi làng của gia tộc Wang cổ. Ngôi nhà của gia đình Wang là Jinling. Vào thời Nam Tống, họ chuyển đến Huệ Châu.

Thời gian tốt nhất để thăm Hoành Thôn:

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm thích hợp để ngắm "biển hoa" ở Hoành Thôn và làng Tachuan nằm bên cạnh nó.

Đầu tháng 11 là thời điểm thích hợp cho cảnh mùa thu rực rỡ đa màu sắc của lá đổi màu.

Thắng cảnh thôn quê ở đây là một điểm nhấn, thích hợp để đi dạo và tham quan bất kỳ thời gian nào trong năm. Ngoài ra, có một khu rừng tre nổi tiếng nằm gần đấy, có thể đi bộ đến thăm. Vào mùa xuân, bạn có thể nhìn thấy ngôi làng nằm trong những cánh đồng cải vàng, và vào mùa thu, ngôi làng nổi bật bởi cây lá màu đỏ.

Tachuan là một ngôi làng nhỏ chỉ cách Hoành Thôn 2 km, cũng là nơi ngắm cảnh mùa thu cực đẹp. Mọi người có thể tham quan 30 phút đi dạo trong vùng thôn quê. Tachuan nổi tiếng với màu sắc tuyệt đẹp vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

Những điểm tham quan tại Hoành Thôn

Kiến trúc An Huy:

Kiến ​​trúc tại Hoành Thôn mang phong cách nhà Minh Thanh, bảo tồn đến tận ngày nay, được UNESCO công nhận vào năm 2000. Sử dụng các yếu tố của nước, cây cối và trang trại đã tạo ra một khung cảnh đẹp cho cuộc sống hàng ngày của Hoành Thôn qua nhiều thế hệ.

Nhiều gia đình trong làng đã chuyển nước qua những con kênh nhỏ vào sân của họ, biến ngôi nhà của họ thành những khu vườn hợp phong thủy. Hoành Thôn là một đại diện xuất sắc của văn hóa Huệ Châu về kỹ thuật xây dựng và thiết kế cảnh quan. Nó còn có giá trị lịch sử, nghệ thuật và khoa học.

Khuôn viên của cả làng được thiết kế theo phong thủy, có hình dáng của một con bò theo quan niệm của người Trung Quốc. Để ngăn chặn sự lây lan của lửa và để cung cấp nước, người dân đã xây dựng hệ thống nước theo phong thủy truyền thống. Các nhà trong làng xây xung quanh Cầu Nguyệt.
 

Hội trường Chengzhi: là điểm đến nổi tiếng luôn nằm trong các tour du lịch đến Hoành Thôn, Chengzhi được biết đến với nghệ thuật chạm khắc tinh xảo.
du lịch Hoành Thôn Hoàng Sơn

Học viện Hồ Nam: Khu phức hợp này nằm trên bờ phía Bắc của Hồ Nam. Nó được xây dựng vào năm 1814 khi sáu trường học gia đình ở đó đã kết hợp và xây dựng lại. Học viện này có diện tích hơn 6.000 m2, gồm nhiều tòa nhà rộng. Là một đại diện kiến ​​trúc tốt của các học viện gia đình của Huệ Châu, cũng là một trong những nét thú vị của văn hóa của Trung Quốc vào cuối thời nhà Thanh và vào đầu thế kỷ 20.
 

Thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Hoành Thôn Hoàng Sơn

Địa chỉ: Hoành Thôn, Huyện Yi, Hoàng Sơn, tỉnh An Huy
Giờ mở cửa: 7:30 giờ sáng - 5 giờ tối
Vé vào: 104 nhân dân tệ (17 USD)

Phương tiện di chuyển: Đi xe buýt du lịch từ Trạm xe buýt Đồn Khê ở trung tâm thành phố Hoàng Sơn đến Quận Yi mất 1 tiếng rưỡi. Xe buýt từ trạm xe buýt Quận Yi đến Hoành Thôn khởi hành 15 phút/chuyến, mất 20 phút và tốn 2 nhân dân tệ. Nếu bạn đi bằng xe du lịch hoặc taxi, chuyến đi mất 1h10 phút.
HỖ TRỢ

0242 242 0777 0242 242 0777

0242 242 0777